Giảm cân giúp cải thiện bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến

Mối liên hệ giữa bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một rối loạn tự miễn dịch – gây ra chứng viêm tấn công khớp. Đây được gọi là một điều kiện riêng biệt – viêm khớp vẩy nến. Có thể không có nhiều ý nghĩa rằng tình trạng da và tình trạng khớp là liên quan, nhưng trên thực tế, cả hai điều kiện đều có nguyên nhân sâu sắc, đó là vấn đề về hệ miễn dịch.

Thật không may, việc ngăn ngừa bệnh viêm khớp vẩy nến không thể thực hiện được, tuy nhiên các nhà nghiên cứu tin rằng chừng nào nó bị nhiễm bệnh sớm, điều trị có thể được thực hiện ngay lập tức, điều này có thể làm giảm thiệt hại cho khớp. Có rất nhiều loại thuốc mà bác sĩ của bạn có thể kê toa để điều trị chứng viêm khớp vẩy nến, vì vậy hãy nói chuyện với họ để xác định loại thuốc nào là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Giảm cân giúp cải thiện bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến

Bệnh vẩy nến và các triệu chứng viêm khớp vẩy nến đã được tìm thấy được cải thiện bằng phẫu thuật châm cứu và giảm cân quá mức. Bệnh vẩy nến là một bệnh tự miễn dịch khiến da trở nên vảy. Một số bệnh nhân cũng phát triển chứng viêm được gọi là viêm khớp vẩy nến, có ảnh hưởng đến khớp.

Điều trị bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến điển hình thường liên quan đến việc điều trị bằng thuốc ngăn chặn hệ miễn dịch và giảm viêm.

Bệnh béo phì đã được tìm thấy là phổ biến hơn ở bệnh nhân bệnh vẩy nến và điều này đã được tìm thấy có liên quan đến viêm mô hệ thống mô mỡ.

Tiến sĩ Soumya M. Reddy cho biết: “Các nghiên cứu gần đây cho thấy bệnh béo phì là một yếu tố nguy cơ cho sự phát triển của bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến và trước khi bắt đầu điều kiện này trong nhiều trường hợp. Bệnh béo phì được cho là gây viêm đại tràng vì mô mỡ (tế bào mỡ) được biết là tạo ra các phân tử gây viêm, được gọi là adipokine, và cytokine. Thêm vào đó, stress cơ học gia tăng do entheses do béo phì cũng được đề xuất như một cơ chế khác có thể gây viêm hệ thống tại nơi này “.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét một cơ sở dữ liệu gồm 9,073 bệnh nhân béo phì và liên hệ với họ để thảo luận về lịch sử bệnh của họ liên quan đến bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến. Các nhà nghiên cứu đã liên hệ với 128 bệnh nhân và 86 người tham gia nghiên cứu. Theo dõi được trung bình sáu năm sau khi phẫu thuật và các nhà nghiên cứu đã được tìm kiếm một năm-điểm giảm triệu chứng dựa trên một quy mô từ 0 đến 10.

Tiến sĩ Reddy giải thích, “Khi được yêu cầu so sánh các triệu chứng của họ trước khi phẫu thuật với các triệu chứng của họ một năm và sau đó, 55% những người tham gia bệnh vẩy nến và 62% bị viêm khớp vẩy nến báo cáo những cải thiện về triệu chứng cho nhóm của chúng tôi”.

Trung bình, bệnh nhân vẩy nến giảm trung bình từ 5,6 xuống 4,4 ở thang điểm 10 và bệnh nhân viêm khớp vẩy nến giảm từ 6,4 xuống 4,5.

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy một mối quan hệ của giảm cân và giảm đau phẫu thuật chủ quan trong bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến. Nó không chứng minh được mối liên hệ nhân quả, và các nghiên cứu tiền cứu khác cần được xác nhận để khẳng định những phát hiện này “, Tiến sĩ Reddy nói thêm.

Nghiên cứu bổ sung là cần thiết để khẳng định kết quả, nhưng trong lúc này Tiến sĩ Reddy khuyến cáo các chuyên gia thấp khớp nói chuyện với bệnh nhân về việc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Tiến sĩ Reddy kết luận: “Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng giảm cân có thể cải thiện đáp ứng của một người đối với thuốc điều trị bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến và tăng cơ hội đạt được một bệnh lý tối thiểu Trạng thái hoạt động. Mặc dù chúng tôi chưa có đủ thông tin để đưa ra các khuyến cáo rõ ràng về thuốc men hoặc can thiệp phẫu thuật để giảm cân vào thời điểm này nhưng vẫn có đủ văn học cho thấy cần phải có cuộc đối thoại về quản lý trọng lượng với bệnh nhân của chúng ta ngay bây giờ.

Bình luận về bài viết này